00:39 EDT Thứ ba, 19/03/2024

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

Liên kết Website

Thành Viên

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 39040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 955993

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22559594

LIÊN KẾT WEB

Bộ Y tế
Tổng cục dân số
Báo gia đình
UBND tỉnh
SỞ Y TẾ TỈNH BẮC GIANG

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì ở Website này ?

Tin tức

Văn bản quản lý

Văn bản quy phạm pháp luật

Trang nhất » Tin Tức - sự kiện » Tin tức - Sự kiện

PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI ĐỐI TƯỢNG CẦN ĐƯỢC QUAN T M TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ tư - 16/09/2020 04:03

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tất cả mọi người, các cộng đồng và các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, hậu quả mà mỗi người phải hứng chịu là không hoàn toàn giống nhau. Trong năm COVID thứ 2, một số quốc gia trên thế giới đang phục hồi từ suy thoái do đại dịch gây ra, trong khi một số quốc gia vẫn đang phải vật lộn trong cuộc chiến chống virus Corona bởi việc tiếp cận vắc xin còn gặp nhiều khó khăn cũng như đời sống kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng quá nặng nề.

Trong muôn vàn khó khăn mà đại dịch COVID-19 trực tiếp hay gián tiếp gây ra thì hệ thống chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục (SKSS và SKTD) bị ảnh hưởng khá nặng nề. Trong đại dịch, những gián đoạn trong cung cấp dịch vụ SKSS và SKTD lại càng trở nên trầm trọng hơn khi một số nơi coi các dịch vụ này là không thực sự cần thiết. Với một số người, đại dịch đã dẫn đến quyết định trì hoãn kế hoạch sinh con do bất ổn về tài chính và khủng hoảng; với một số người khác do gián đoạn trong tiếp cận dịch vụ chăm sóc SKSS nên dẫn đến có thai ngoài ý muốn.

Mặc dù chưa có một nghiên cứu cụ thể về tác động của COVID-19 đối với mức sinh, nhưng xu hướng này đã gây mối quan tâm đáng ngại về khả năng bùng nổ dân số hay sụt giảm tỷ suất sinh.

Điều đáng lo ngại là khi phụ nữ không thể thực hiện được quyền SKSS và SKTD, nguyên nhân có thể là do gián đoạn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc do phân biệt đối xử về giới đã ngăn cản họ trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc quyết định có quan hệ với bạn tình hay không. 

Một xã hội lành mạnh và hiệu quả là một xã hội mà ở đó phụ nữ có thể có đầy đủ thông tin để đưa ra lựa chọn của mình liên quan đến SKSS và SKTD, cũng như khi họ được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ cho các lựa chọn của mình. Một người phụ nữ khi làm chủ được cơ thể của mình thì đồng thời cũng sẽ đạt được tiến bộ trong học tập, sức khỏe, thu nhập và an toàn. Người phụ nữ cũng như gia đình của mình sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

Hãy cùng hành động để bảo vệ quyền được quyết định sinh con và thời điểm sinh. Hãy cùng hành động vì quyền và sự lựa chọn của phụ nữ và trẻ em gái – Đây là Tuyên bố của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) nhân Ngày Dân số Thế giới (11/7/2021).

Chi Cục Dân số KHHGĐ tỉnh

Tác giả bài viết: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Nguồn tin: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

5S thay đổi nhỏ hiệu quả lớn

Hỗ trợ

1
Quản trị Website

Name: Chi cục Dân số KHHGĐ